Connect with us

Business

Uber and Lyft are finally available in all of New York State

Nulla pariatur. Excepteur sint occaecat cupidatat non proident, sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum.

Published

on

Photo: Shutterstock

Et harum quidem rerum facilis est et expedita distinctio. Nam libero tempore, cum soluta nobis est eligendi optio cumque nihil impedit quo minus id quod maxime placeat facere possimus, omnis voluptas assumenda est, omnis dolor repellendus.

Nulla pariatur. Excepteur sint occaecat cupidatat non proident, sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum.

Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo.

Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non numquam eius modi tempora incidunt ut labore et dolore magnam aliquam quaerat voluptatem. Ut enim ad minima veniam, quis nostrum exercitationem ullam corporis suscipit laboriosam, nisi ut aliquid ex ea commodi consequatur.

At vero eos et accusamus et iusto odio dignissimos ducimus qui blanditiis praesentium voluptatum deleniti atque corrupti quos dolores et quas molestias excepturi sint occaecati cupiditate non provident, similique sunt in culpa qui officia deserunt mollitia animi, id est laborum et dolorum fuga.

Quis autem vel eum iure reprehenderit qui in ea voluptate velit esse quam nihil molestiae consequatur, vel illum qui dolorem eum fugiat quo voluptas nulla pariatur.

Temporibus autem quibusdam et aut officiis debitis aut rerum necessitatibus saepe eveniet ut et voluptates repudiandae sint et molestiae non recusandae. Itaque earum rerum hic tenetur a sapiente delectus, ut aut reiciendis voluptatibus maiores alias consequatur aut perferendis doloribus asperiores repellat.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

“Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse cillum dolore eu fugiat”

Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur magni dolores eos qui ratione voluptatem sequi nesciunt.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Business

Thiếu tin tưởng và minh bạch – gốc rễ của mọi tệ nạn trong xây dựng

Ths.KTS Hoàng Minh Thành, Chủ tịch Ngô Hoàng Group cho biết, niềm tin và sự minh bạch từ lâu đã không còn là những từ thông dụng nhưng việc không giải quyết được những điều này đang thúc đẩy rất nhiều vấn đề mà chúng ta phải đối mặt.

Published

on

By

Photo: Archzon

Ths.KTS Hoàng Minh Thành, Chủ tịch Ngô Hoàng Group cho biết, niềm tin và sự minh bạch từ lâu đã không còn là những từ thông dụng nhưng việc không giải quyết được những điều này đang thúc đẩy rất nhiều vấn đề mà chúng ta phải đối mặt.

Ths.KTS. Hoàng Minh Thành, Chủ tịch Ngô Hoàng Group

Các dự án xây dựng đầy rẫy những khả năng gây hiểu lầm và thông tin sai lệch. Các dự án phức tạp liên quan đến nhiều nhà thầu và nhà thầu phụ cùng hàng nghìn sản phẩm bàn giao kết hợp với các quy trình rời rạc đã làm nảy sinh vấn đề mang tính hệ thống về sự thiếu tin cậy và minh bạch trong ngành.

Nhiều người trong chúng ta biết rằng chúng ta phải khuyến khích sự tin tưởng và minh bạch, nhưng chúng ta không thực sự hiểu tại sao. Chủ đề này rất dễ bị bỏ qua, nhưng tiếp nhận tác động độc hại của sự thiếu tin tưởng và minh bạch đối với các dự án và toàn bộ ngành của chúng ta sẽ giúp chúng ta hiểu tại sao chúng ta phải thay đổi.

Khi nói đến tính minh bạch, trong một dự án xây dựng điển hình, trạng thái của các công trình không rõ ràng và những người liên quan thường gặp rắc rối về những gì họ nên làm vào bất kỳ thời điểm nào. Sự nhầm lẫn này không thể giải quyết được và dẫn đến sự hỗn loạn tại chỗ, các vấn đề về chất lượng và phải làm lại. Các nhà thầu phụ xuất hiện trước khi họ cần, các bức tường bị đóng lại trước khi hệ thống dây điện được lắp đặt, các dự án chạy quá hạn và ngân sách bị vượt quá.

Ngoại trừ khi các doanh nghiệp bắt đầu phát triển khai thác các cách làm việc minh bạch và hiệu quả hơn, nếu không tuân thủ các tiêu chuẩn mới này có thể không thực tế với thời điểm hiện tại. Các tổ chức cần suy nghĩ về cách họ có thể tích hợp công nghệ để lưu giữ hồ sơ kỹ thuật số về mọi thứ diễn ra trong một dự án ngay từ khi bắt đầu.

Liên quan đến niềm tin, hiện tại, ngành công nghiệp được biết đến với lịch sử của các mối quan hệ không gian. Các chủ dự án không mấy tin tưởng rằng các nhà thầu chính sẽ thực hiện những gì đã hứa, các người quản lý dự án không ngờ liệu các vấn đề chưa được báo cáo có thực sự bị bỏ qua do thiếu hiểu biết hay không, trong khi các nhà thầu phụ không biết khi nào họ sẽ được thanh toán cho công việc của mình.

Sự thật thiếu tin tưởng này là một trong những lý do làm chính khiến ngành có một số trường hợp phàn nàn và tranh chấp cao nhất mà chúng tôi thấy nhiều lần ăn vào lợi nhuận. Với tỷ suất lợi nhuận eo hẹp và chi phí gia tăng trong ngành, điều này thậm chí còn gây thêm căng thẳng cho các bên khác nhau và không có gì ngạc nhiên khi điều này dẫn đến sự kỳ vọng nhiều hơn đối với những người đang làm cố gắng bảo vệ bản thân nhiều nhất có thể.

Một trong những vấn đề lớn nhất bắt nguồn từ sự thiếu tin tưởng và minh bạch là sự lãng phí. Thời gian và tiền bạc bị lãng phí do báo cáo sai, quy trình bị hỏng, sự phụ thuộc giữa các bên liên quan, sự chậm chạp, làm việc gấp đôi, quan sát công việc thủ công và thanh toán.

Nền tảng quản lý dự án Weedoo được phát triển bởi Archzon team

Lãng phí là một trong những nguyên nhân gốc rễ của rất nhiều thứ bị hỏng trong ngành của chúng ta và sự thiếu tin tưởng và minh bạch là động lực đằng sau điều này. Khi không có nguồn đáng tin cậy cho thấy tất cả các bên liên quan đã làm gì và chưa làm gì, lãng phí sẽ sớm theo sau.

Chúng tôi cần một giải pháp minh bạch nhằm phá vỡ các rào cản và nuôi dưỡng lòng tin lớn hơn. Công nghệ có thể là cánh cửa để đạt được điều này, nhưng nó không chỉ đơn giản là áp dụng giải pháp sáng tạo tiếp theo để số hóa cách chúng ta làm việc. Chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi khắc phục các quy trình này và áp dụng các giải pháp giúp mang lại và hỗ trợ những cách làm việc mới này. Công nghệ có thể là yếu tố quyết định ở đây, chứ không phải bản thân sự thay đổi.

Weedoo là một hệ thống thực thi kỹ thuật số hoạt động để biến đổi nhiều quy trình bị hỏng trong xây dựng. Nó kết nối mọi người và mọi thứ trên một công trường trong một hệ thống tập trung cung cấp một phiên bản của sự thật. Với báo cáo trạng thái thời gian thực, Weedoo cung cấp thông tin chuyên sâu chi tiết về mọi hoạt động diễn ra trong dự án của bạn.

“Một trong những vấn đề lớn nhất nảy sinh từ sự thiếu tin tưởng và minh bạch là sự lãng phí. Thời gian và tiền bạc bị lãng phí do báo cáo sai, quy trình bị hỏng, sự phụ thuộc giữa các bên liên quan, sự chậm trễ, làm việc tăng ca, quan sát công việc thủ công và thanh toán trễ.”

Ths.KTS. Hoàng Minh Thành, Chủ tịch Ngô Hoàng Group

Tự động tạo lộ trình kiểm tra kỹ thuật số có trách nhiệm giải trình đầy đủ ngay từ đầu để dễ dàng đạt được sự hợp lý hóa việc giao tiếp với các giao dịch bằng cách cho phép họ báo cáo trạng thái hoạt động của mình trong ứng dụng Weedoo.

Weedoo mang đến cho các nhà quản lý dự án sự rõ ràng và khả năng kiểm soát tốt hơn đối với các dự án của họ và vì các nhà thầu phụ báo cáo về sản phẩm bàn giao của họ theo thời gian thực nên họ không còn phải chờ đợi để được trả tiền cho công việc của mình.

Nhìn chung, chìa khóa để thay đổi là hiểu được mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, mong muốn khắc phục nó và sau đó áp dụng các công cụ kỹ thuật số có thể giúp bạn đạt được sự chuyển đổi thực sự. Việc áp dụng một giải pháp kỹ thuật số như Weedoo có thể giúp bạn trên hành trình đạt được sự tin cậy và minh bạch hơn.

Continue Reading

Business

Thương mại điện tử: Chìa khóa kinh doanh B2B thành công trong kỷ nguyên số

Published

on

By

Với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử trong những năm gần đây, ngày càng nhiều các doanh nghiệp B2B đã chuyển dịch trọng tâm kinh doanh sang môi trường trực tuyến.

Sự phát triển nở rộ

Theo Vantage Market Research, thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu dự báo đạt 18.970 tỷ USD vào năm 2028, tăng từ 6.920 tỷ USD năm 2021, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,3%.

Những con số này cho thấy rõ ràng thương mại điện tử B2B không còn là kênh mới mà đang trở thành xu hướng và phát triển nở rộ trên thế giới. Tại Việt Nam, mô hình này đang là xu hướng mới được các doanh nghiệp Việt Nam rất quan tâm. Bởi mô hình này giúp giản lược hệ thống phân phối truyền thống vốn tốn nhiều chi phí và nhân lực.

Trong mô hình B2B, các nhà sản xuất sẽ bán hàng cho nhà phân phối và nhà bán lẻ, hoặc nhà phân phối bán cho nhiều nhà bán lẻ khác nhau. Số lượng hàng hóa thường ở quy mô lớn, thay vì chỉ một vài sản phẩm như mô hình B2C bán cho khách hàng cuối.

Tuy nhiên để thành công với thương mại điện tử B2B, việc đầu tư website mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng là rất quan trọng. Bởi vì thực tế cho thấy 90% người mua sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu kênh bán hàng online của nhà cung cấp không thể đáp ứng kịp nhu cầu họ. Do đó để mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người dùng nhất là đối với kênh B2B, các doanh nghiệp cần ưu tiên chuyển đổi số kênh bán hàng online nhưng việc đầu tư nâng cấp công nghệ là trở ngại với nhiều doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và tận dụng tối đa thế mạnh các kênh sẵn có thì nơi bắt đầu tuyệt vời nhất chính là lựa chọn các nền tảng thương mại điện tử B2B. Vì các sàn thương mại này có thể đóng vai trò trung tâm của hệ sinh thái quy tụ các sản phẩm, dịch vụ số chất lượng của các nhà cung cấp uy tín.

Lựa chọn sàn thương mại uy tín

Hiện nay khi các giao dịch trên nền tảng số đã trở nên khá phổ biến thì một phần không thể thiếu để tạo nên thành công trong mô hình kinh doanh B2B chính là website – cổng giao dịch để kết nối người bán, người mua, ngân hàng, vận chuyển lại với nhau một cách thuận tiện nhất.

Bộ Công Thương đã có quy định rõ ràng về website hoặc ứng dụng của doanh nghiệp đăng ký được gắn logo dấu tích màu xanh và màu đỏ. Trong đó Logo dấu tích màu xanh có dòng chữ “Đã thông báo” để chỉ các website hoặc app bán hàng cũng như dịch vụ thông thường do một cá nhân tự thành lập, sở hữu cũng như hoạt động bán hàng của riêng mình, còn Logo dấu tích màu đỏ kèm dòng chữ “Đã đăng ký” để chỉ website hoặc app được thành lập với mục đích quy tụ nhiều doanh nghiệp, cá nhân bán hàng giống như sàn thương mại điện tử. Chỉ những website/ứng dụng bán hàng đã thực hiện đăng ký với Bộ Công Thương đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mới có Logo này hiển thị trên website.

Việc gắn Logo dấu tích đỏ của Bộ Công Thương góp phần nâng cao uy tín cho doanh nghiệp cũng như giúp bên mua tránh truy cập các website thương mại giả mạo, kém chất lượng.

Khi lựa chọn các website thương mại điện tử được gắn Logo tích đỏ của Bộ Công thương, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm vì website này đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật, tức là tất cả mọi hoạt động trên đó đều được hợp pháp hóa, các quyền lợi cũng như lợi ích của website bán hàng đều được bảo hộ theo quy định của pháp luật. Hơn nữa, khách hàng khi truy cập để mua bán giao dịch hàng hóa hay lựa chọn sản phẩm, dịch vụ trên website này sẽ an toàn bảo mật thông tin.

Hiện tại ở Việt Nam có khá nhiều sàn thương mại điện tử nhưng hầu hết chỉ dừng lại ở mô hình B2C hướng tới người tiêu dùng cá nhân và chỉ có duy nhất sàn thương mại B2B được gắn logo tích đỏ của Bộ Công Thương là nền tảng oneSME của Tập đoàn VNPT và sắp tới Công ty cổ phần Archzon (là một hệ sinh thái trong lĩnh vực xây dựng) sẽ sàn thương mại điện tử B2B Archstore. Archstore tập trung vào các doanh nghiệp với các sản phẩm liên quan đến hệ sinh thái xây dựng, kiến trúc, nội thất.

Cũng như oneSME, Archstore kết nối các nhà cung cấp dịch vụ số uy tín hình thành sàn thương mại điện tử B2B gồm các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số thiết yếu dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với giao diện thiết kế hiện đại, cách bố trí các sản phẩm khoa học, Archstore sẽ mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm tuyệt vời trên môi trường số. Đặc biệt, với các doanh nghiệp có nguồn tài chính hạn hẹp, đến với Archstore sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi lựa chọn các sản phẩm thiết yếu để phục vụ hoạt động kinh doanh hàng ngày, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn nâng cao hiệu suất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh. Còn với các nhà cung cấp dịch vụ số khi tham gia sàn thương mại điện tử Archstoresẽ tận dụng được lượng lớn khách hàng doanh nghiệp hiện có của Archstore cũng như nâng cao uy tín, thương hiệu cho chính doanh nghiệp trên thị trường.

Continue Reading

Business

Cách viết một kế hoạch kinh doanh, từng bước một

Temporibus autem quibusdam et aut officiis debitis aut rerum necessitatibus saepe eveniet ut et voluptates.

Published

on

By

Photo: Shutterstock

Kế hoạch kinh doanh là một tài liệu phác thảo các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp bạn và giải thích cách bạn sẽ đạt được chúng. Một kế hoạch chi tiết, rõ ràng sẽ cung cấp lộ trình cho doanh nghiệp từ 3 đến 5 năm tới và bạn có thể chia sẻ kế hoạch đó với các nhà đầu tư tiềm năng, người cho vay hoặc các đối tác quan trọng khác.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước để viết kế hoạch kinh doanh của bạn.

1. Viết bản tóm tắt điều hành

Đây là trang đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Hãy coi nó như quảng cáo chiêu hàng trong thang máy của bạn. Nó phải bao gồm một tuyên bố sứ mệnh, một mô tả ngắn gọn về các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp và một bản tóm tắt rộng rãi về các kế hoạch tăng trưởng tài chính của bạn.

Mặc dù bản tóm tắt điều hành là thứ đầu tiên mà các nhà đầu tư của bạn sẽ đọc nhưng việc viết nó ở cuối sẽ dễ dàng hơn. Bằng cách đó, bạn có thể đánh dấu thông tin bạn đã xác định trong khi viết các phần khác chi tiết hơn.

2. Mô tả công ty của bạn

Tiếp theo là mô tả công ty của bạn, bao gồm các thông tin như:

  • Tên đăng ký của doanh nghiệp bạn.
  • Địa chỉ địa điểm kinh doanh của bạn .
  • Tên của những người chủ chốt trong doanh nghiệp. Đảm bảo nêu bật các kỹ năng độc đáo hoặc chuyên môn kỹ thuật giữa các thành viên trong nhóm của bạn.

Mô tả công ty của bạn cũng phải xác định cơ cấu kinh doanh của bạn – chẳng hạn như quyền sở hữu duy nhất, công ty hợp danh hoặc công ty – và bao gồm phần trăm quyền sở hữu mà mỗi chủ sở hữu có và mức độ tham gia của mỗi chủ sở hữu vào công ty.

Cuối cùng, nó phải bao gồm lịch sử của công ty bạn và bản chất hoạt động kinh doanh của bạn hiện tại. Điều này chuẩn bị cho người đọc tìm hiểu về mục tiêu của bạn trong phần tiếp theo.

3. Nêu rõ mục tiêu kinh doanh của bạn

Phần thứ ba của kế hoạch kinh doanh là một tuyên bố khách quan. Phần này trình bày chính xác những gì bạn muốn đạt được, cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khoản vay kinh doanh hoặc đầu tư bên ngoài, bạn có thể sử dụng phần này để giải thích lý do tại sao bạn có nhu cầu rõ ràng về nguồn vốn, nguồn tài chính sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào và bạn dự định đạt được mục tiêu tăng trưởng của mình như thế nào. Điều quan trọng là đưa ra lời giải thích rõ ràng về cơ hội được đưa ra và khoản vay hoặc khoản đầu tư sẽ phát triển công ty của bạn như thế nào.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn sắp tung ra dòng sản phẩm thứ hai, bạn có thể giải thích khoản vay sẽ giúp công ty của bạn tung ra sản phẩm mới như thế nào và kết quả là bạn nghĩ doanh số bán hàng sẽ tăng bao nhiêu trong ba năm tới.

4. Mô tả sản phẩm và dịch vụ của bạn

Trong phần này, hãy đi vào chi tiết về các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp hoặc dự định cung cấp.

Bạn nên bao gồm những điều sau đây:

  • Giải thích về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động.
  • Mô hình định giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Những khách hàng tiêu biểu mà bạn phục vụ.
  • Chuỗi cung ứng và chiến lược thực hiện đơn hàng của bạn.
  • Chiến lược bán hàng của bạn.
  • Chiến lược phân phối của bạn.

Bạn cũng có thể thảo luận về các nhãn hiệu và bằng sáng chế hiện tại hoặc đang chờ xử lý liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

5. Thực hiện nghiên cứu thị trường của bạn

Người cho vay và nhà đầu tư sẽ muốn biết điều gì khiến sản phẩm của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Trong phần phân tích thị trường , hãy giải thích đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Thảo luận về những gì họ làm tốt và chỉ ra những gì bạn có thể làm tốt hơn. Nếu bạn đang phục vụ một thị trường khác hoặc chưa được phục vụ, hãy giải thích điều đó.

6. Vạch ra kế hoạch tiếp thị và bán hàng của bạn

Tại đây, bạn có thể đề cập đến cách bạn lên kế hoạch thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hoặc cách bạn phát triển lòng trung thành của khách hàng để dẫn đến việc kinh doanh lặp lại.

7. Thực hiện phân tích tài chính doanh nghiệp

Nếu bạn là người mới khởi nghiệp, bạn có thể chưa có nhiều thông tin về tài chính doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp hiện tại, bạn sẽ muốn bao gồm các báo cáo thu nhập hoặc lãi lỗ, bảng cân đối kế toán liệt kê tài sản và các khoản nợ của bạn cũng như báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho biết tiền vào và ra như thế nào. công ty.

Bạn cũng có thể bao gồm các số liệu như:

  • Tỷ suất lợi nhuận ròng: tỷ lệ phần trăm doanh thu bạn giữ dưới dạng thu nhập ròng.
  • Tỷ lệ hiện tại: thước đo tính thanh khoản và khả năng trả nợ của bạn.
  • Tỷ lệ vòng quay các khoản phải thu: thước đo tần suất bạn thu thập các khoản phải thu mỗi năm.

Đây là nơi tuyệt vời để bao gồm các biểu đồ và đồ thị giúp những người đọc kế hoạch của bạn dễ dàng hiểu được tình hình tài chính của doanh nghiệp bạn.

8. Lập dự toán tài chính

Đây là một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn nếu bạn đang tìm kiếm nguồn tài chính hoặc nhà đầu tư. Nó phác thảo cách doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra đủ lợi nhuận để trả khoản vay hoặc cách bạn kiếm được lợi nhuận kha khá cho các nhà đầu tư.

Tại đây, bạn sẽ cung cấp ước tính doanh thu, chi phí và lợi nhuận hàng tháng hoặc hàng quý của doanh nghiệp mình trong khoảng thời gian ít nhất ba năm – với những con số trong tương lai giả định rằng bạn đã nhận được một khoản vay mới.

Độ chính xác là yếu tố then chốt, vì vậy hãy phân tích cẩn thận báo cáo tài chính trong quá khứ của bạn trước khi đưa ra dự đoán. Mục tiêu của bạn có thể mang tính quyết liệt nhưng cũng phải thực tế.

9. Thêm thông tin bổ sung vào phụ lục

Liệt kê bất kỳ thông tin hỗ trợ hoặc tài liệu bổ sung nào mà bạn không thể điền vào ở nơi khác, chẳng hạn như sơ yếu lý lịch của nhân viên chủ chốt, giấy phép, hợp đồng thuê thiết bị, giấy phép, bằng sáng chế, biên lai, báo cáo ngân hàng, hợp đồng và lịch sử tín dụng cá nhân và doanh nghiệp. Nếu phụ lục dài, bạn có thể cân nhắc thêm mục lục vào đầu phần này.

Lời khuyên và tài nguyên về kế hoạch kinh doanh

Dưới đây là một số mẹo giúp kế hoạch kinh doanh của bạn nổi bật:

Tránh lạc quan quá mức: Nếu bạn đang xin vay vốn kinh doanh tại một ngân hàng địa phương, nhân viên cho vay có thể biết khá rõ về thị trường của bạn. Việc cung cấp các ước tính doanh thu không hợp lý có thể ảnh hưởng đến cơ hội được phê duyệt khoản vay của bạn.

Hiệu đính: Các lỗi chính tả, dấu câu và ngữ pháp có thể khiến người cho vay và các nhà đầu tư tiềm năng mất hứng thú, khiến họ không để ý đến doanh nghiệp của bạn và đổ lỗi cho những lỗi bạn đã mắc phải. Nếu viết và chỉnh sửa không phải là thế mạnh của bạn, bạn có thể thuê một người viết kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp, người biên tập bản sao hoặc người hiệu đính.

Sử dụng tài nguyên miễn phí: SCORE là một hiệp hội phi lợi nhuận cung cấp một mạng lưới rộng lớn các chuyên gia và cố vấn kinh doanh tình nguyện có thể giúp bạn viết hoặc chỉnh sửa kế hoạch kinh doanh của mình. Bạn có thể tìm kiếm người cố vấn hoặc tìm chương SCORE ở địa phương để được hướng dẫn thêm.

Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp Nhỏ của Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ Hoa Kỳ , nơi cung cấp tư vấn kinh doanh miễn phí và trợ giúp phát triển kế hoạch kinh doanh, cũng có thể là một nguồn lực.

Continue Reading

Trending

Copyright © 2020. Theme by Archzon.org