Connect with us

Feng Shui

ĐỂ NGÔI NHÀ CỦA BẠN THÊM HẠNH PHÚC

PHONG THỦY bắt nguồn từ ý tưởng rằng bạn tìm thấy năng lượng tích cực không phải bằng cách chắp tay và hy vọng vào nó mà bằng cách tìm kiếm nó. Để nuôi dưỡng cảm giác hài hòa trong chính ngôi nhà của bạn, hãy thử những cách đơn giản sau để kết hợp phong thủy.

Published

on

Photo: Shutterstock

PHONG THỦY bắt nguồn từ ý tưởng rằng bạn tìm thấy năng lượng tích cực không phải bằng cách chắp tay và hy vọng vào nó mà bằng cách tìm kiếm nó. Để nuôi dưỡng cảm giác hài hòa trong chính ngôi nhà của bạn, hãy thử những cách đơn giản sau để kết hợp phong thủy.

  1. GỌN GÀNG NGĂN NẮP

Theo triết lý này, sự bừa bộn quá mức có thể cản trở dòng năng lượng trong nhà bạn. Santiago nói: “Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, không có động lực hoặc ngột ngạt, thì khí trong nhà bạn có thể hoạt động quá chậm”. Sử dụng các giải pháp sắp xếp giúp bạn giảm thiểu sự lộn xộn, đặc biệt là xung quanh các lối đi như cửa ra vào và hành lang. Loại bỏ mọi chướng ngại vật cản đường bạn khi bạn di chuyển trong nhà và loại bỏ những vật dụng không cần thiết hoặc không mong muốn đang chiếm không gian quý giá.

  1. LỐI ĐI THÔNG THOÁNG

Chọn cách sắp xếp đồ nội thất theo phong thủy cho phép mở các lối đi vào và xung quanh phòng. Luồng giao thông bị chặn dẫn đến chi bị tắc. Ví dụ, trong phòng khách, hãy tránh bố trí mặt sau của ghế sofa hướng về phía lối vào phòng và cân nhắc việc đổi bàn cà phê hình vuông của bạn thành bàn hình tròn. Các góc tròn được ưu tiên hơn các cạnh sắc nét vì chúng cho phép luồng giao thông trôi chảy hơn. Các lối di chuyển trong nhà thông suốt và thoáng hơn thì chắc chăn phong thủy nhà bạn sẽ tốt hơn.

  1. LỐI ĐI VÀO NHÀ

Phản ứng mà bạn có khi bước vào nhà là năng lượng mà bạn sẽ mang vào phần còn lại của ngôi nhà. Tạo ấn tượng tích cực đầu tiên bằng lối vào gọn gàng, mang lại cảm giác tươi sáng và lôi cuốn. Trồng cây bên trong lối vào và xung quanh cửa trước của bạn để tạo ra bầu không khí chào đón. Sửa những cánh cửa bị dính hoặc những ổ khóa cầu kỳ khiến bạn khó chịu khi về đến nhà và thêm nhiều ánh sáng để bạn không phải bước ngay vào một căn phòng tối tăm.

  1. MANG CÂY PHONG THỦY VÀO

Thực vật mang lại sự kết nối theo với thiên nhiên, mang lại năng lượng và sự tươi mát. Trang trí phòng với nhiều cây trồng, chú ý chọn những giống phù hợp với điều kiện ánh sáng trong nhà và khả năng chăm sóc của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những chiếc lá có gai hoặc nhọn. Những cây có lá tròn hơn, mềm hơn giúp bạn không bị căng thẳng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

  1. TẠO SỰ CÂN BẰNG VỀ MÀU SẮC PHONG THỦY

Những gam màu nhẹ, lấy cảm hứng từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có thêm sự bình tĩnh, trong khi những màu sáng hơn, rực rỡ hơn sẽ làm tăng thêm nguồn năng lượng cho bạn. Chúng ta nên giữ màu sàn nhà tối hơn màu tường để tạo lớp nền vững chắc. Sau đó áp dụng các màu sáng trên tường và trần nhà để tạo hiệu ứng cân bằng, cởi mở. Ứng dụng ngược lại (sàn sáng màu với tường tối màu) có thể dẫn đến cảm giác mất cân bằng.

Hãy nhớ rằng mục tiêu không phải là đạt được phong thủy hoàn hảo. Tập trung vào những thay đổi nhỏ giúp bạn cảm thấy thư giãn và hài lòng hơn. Ngôi nhà của bạn là sự phản ánh của chính bạn. Những thay đổi tích cực mà bạn thực hiện sẽ được phản ánh tích cực và có lợi trong cuộc sống của bạn.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Feng Shui

CẦU THANG ĐỐI DIỆN VỚI CỬA ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHONG THỦY CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Một trong những khu vực quan trọng nhất trong nhà bạn cần nhìn từ góc độ phong thủy là cửa trước, còn được gọi là miệng khí. Đây là điểm vào chính để năng lượng đi vào từ bên ngoài ngôi nhà, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng nó được thiết lập một cách tối ưu để nhận khí dương cho mọi người sống trong nhà.

Published

on

By

Photo: Shutterstock

Phong thủy là một phương pháp thực hành cổ xưa của người châu Á hoạt động với khí (năng lượng sinh lực) trong không gian của chúng ta nhằm hỗ trợ và nâng cao năng lượng của chính chúng ta. Các nhà phong thủy nhìn vào cách bố trí ngôi nhà để cải thiện dòng khí. Lý tưởng nhất là chúng ta muốn khí vào nhà dễ dàng, thuận lợi và chảy khắp nhà. Có một số chi tiết thiết kế có thể tác động đến khí của một ngôi nhà, bao gồm cầu thang hướng thẳng ra cửa trước.

Một trong những khu vực quan trọng nhất trong nhà bạn cần nhìn từ góc độ phong thủy là cửa trước, còn được gọi là miệng khí. Đây là điểm vào chính để năng lượng đi vào từ bên ngoài ngôi nhà, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng nó được thiết lập một cách tối ưu để nhận khí dương cho mọi người sống trong nhà. Một số cách đơn giản để thực hiện việc này là đảm bảo cửa trước của bạn hoạt động tốt và loại bỏ bất cứ thứ gì có thể chặn cửa của bạn mở hoàn toàn.

Khi cầu thang đối diện trực tiếp, thẳng hàng và đối diện với cửa trước, nó tạo ra một bố cục phong thủy đầy thách thức vì nó cho phép năng lượng chảy nhanh và trực tiếp vào và ra cửa trước, điều này có thể cho thấy nguồn lực hoặc tài chính đang bị suy giảm. Nhìn chung, cầu thang cũng thường tượng trưng cho sự thăng trầm, có thể khá rắc rối. Nếu có một cầu thang rất gần cửa trước, nó có thể có tác động đáng kể đến năng lượng trong toàn bộ ngôi nhà.

KHI NÀO CẦU THANG ĐỐI DIỆN VỚI CỬA TRƯỚC LÀ VẤN ĐỀ?
Dưới đây là một số điều cần chú ý—nhưng hãy nhớ rằng đây là những hướng dẫn chung, không phải quy tắc giáo điều.

Nếu bạn nhìn thấy cầu thang ngay khi mở cửa hoặc nếu cầu thang thẳng hàng với cửa thì đây không phải là cách bố trí lý tưởng. Nói chung, có thể có vấn đề nếu cầu thang cách cửa trước ít hơn 10 feet hoặc thấp hơn hai lần chiều cao của người cao nhất trong nhà.

Ngoài ra còn có một số yếu tố khác có khả năng tạo ra nhiều thách thức hơn. Hãy để ý những lối vào nhỏ, tối, hẹp và cầu thang cao, hẹp. Những tình huống này có thể khiến khí ở lối vào của bạn cảm thấy bị dồn nén và mắc kẹt.

KHI NÀO CẦU THANG ĐỐI DIỆN VỚI CỬA TRƯỚC KHÔNG PHẢI LÀ VẤN ĐỀ?
Nếu tiền sảnh hoặc lối vào mở, rộng rãi và sáng sủa hoặc nếu bạn có một thiết bị chiếu sáng sáng sủa và tiện dụng phía trên cầu thang hoặc tiền sảnh thì cách bố trí này có thể không phải là điều bạn cần phải lo lắng. Những điều kiện này cho phép khí đi vào nhà bạn mở rộng và di chuyển dễ dàng hơn.

CÁCH XỬ LÝ CẦU THANH ĐỐI DIỆN VỚI CỬA TRƯỚC
Như đã đề cập ở trên, nếu tiền sảnh hoặc lối vào có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng thì cách bố trí này có thể không thành vấn đề. Nếu bạn không chắc chắn, hãy chú ý đến cảm giác của bạn khi bước vào nhà. Nó có tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi hay chật chội.

Nếu bạn cho rằng lối vào và cầu thang trong nhà có thể là một vấn đề, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi.

*Nguồn lực của bạn thế nào?
*Mức năng lượng của bạn như thế nào?
*Bạn có cảm thấy sự giàu có và dồi dào của mình đang cạn kiệt một chút không?
Nếu bạn có thể trả lời những câu hỏi trên thì hãy điều chỉnh lại phong thủy nhà bạn, và sau đó tư cảm nhận sự thay đổi đó xem cảm giác như thế nào.

Có một số cách đơn giản để chuyển khí và điều chỉnh sự mất cân bằng do cầu thang phía trước lối vào làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng nhà bạn:

Treo một quả cầu pha lê phong thủy ở giữa chân cầu thang và cửa trước để nâng khí ở lối vào.
Đặt một chiếc gương ở đầu cầu thang đối diện với cửa trước để tạo cảm giác rộng rãi.
Đặt một tấm thảm ở chân cầu thang để làm chậm khí và tiếp đất cho khu vực này. Hãy cân nhắc việc sử dụng một tấm thảm hình tròn để làm dịu khí.
Nếu bạn có không gian, hãy thêm đồ đạc như một chiếc bàn tròn ở giữa tiền sảnh để khí được uốn cong và uốn khúc khắp nhà.
Thêm một bàn điều khiển nhỏ, hẹp dựa vào bức tường ở lối vào có gương hoặc tác phẩm nghệ thuật phía trên. Điều này có thể giúp di chuyển khí xung quanh không gian và làm giảm sự thu hút vào cầu thang.

Continue Reading

Feng Shui

10 MẸO PHONG THỦY GIÚP CĂN BẾP CỦA BẠN THÊM HOÀN HẢO

Nhà bếp được cho là nguồn gốc của cải của một gia đình do chức năng sản xuất thực phẩm của nó. Đây là nơi chuẩn bị thức ăn và thường là nơi gia đình, bạn bè tụ tập. Như vậy, năng lượng trong không gian này có ảnh hưởng quan trọng đến vận may chung của cả gia đình.

Published

on

By

Photo: Shutterstock

Khi chúng ta phân tích Phong Thủy của một ngôi nhà, một trong những khu vực quan trọng cần xem xét là nhà bếp. Nhà bếp được cho là nguồn gốc của cải của một gia đình do chức năng sản xuất thực phẩm của nó. Đây là nơi chuẩn bị thức ăn và thường là nơi gia đình, bạn bè tụ tập. Như vậy, năng lượng trong không gian này có ảnh hưởng quan trọng đến vận may chung của cả gia đình.

Dưới đây là một số nguyên tắc cần tuân theo khi thiết kế nhà bếp của bạn.

1. SAU NHÀ LÀ TỐT NHẤT

Tốt nhất là nhà bếp nên được đặt ở phía sau của ngôi nhà, vì những nhà bếp được đặt ở phía trước sẽ làm suy yếu sự may mắn về tài lộc của gia đình. Bạn cũng cần tránh hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc của ngôi nhà. Khi bếp đặt ở hướng Tây Nam sẽ ảnh hưởng xấu đến vận may của Mẹ; còn ở Tây Bắc lại ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của Cha. Nếu nhà bếp của bạn nằm ở một trong những khu vực này, hãy đảm bảo rằng ít nhất bếp của bạn không nằm ở khu vực Tây Nam hoặc Tây Bắc của bếp.

2. TRÁNH ĐẶT BẾP DƯỚI PHÒNG NGỦ HOẶC NHÀ VỆ SINH

Khi lên kế hoạch bố trí căn bếp của bạn, vị trí của bếp nấu là rất quan trọng. Đặt bếp nấu dưới gầm phòng ngủ hoặc tệ hơn là ngay dưới gầm giường sẽ mang lại xui xẻo cho người ở vì nó báo hiệu bị Hỏa chi đốt cháy. Ngoài việc đặt lại vị trí giường, bạn cũng có thể đặt một mảnh pha lê tự nhiên (Thổ Dương) dưới gầm giường để làm suy yếu khí sắc.

Nhà vệ sinh là nơi các chất thải, bụi bẩn không mong muốn được cuốn trôi, việc đặt bếp nấu bên dưới sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gia đình bạn. Điều này cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho việc xả sạch của cải của bạn.

3. CỬA PHÒNG NGỦ & NHÀ VỆ SINH KHÔNG NÊN ĐỐI DIỆN VỚI BẾP

Cửa phòng ngủ và nhà vệ sinh không bao giờ được mở thẳng vào nhà bếp, vì điều này sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng nguy hiểm, làm suy yếu sức khỏe của mọi người. Khi nói đến cửa nhà vệ sinh, lý do liên quan nhiều đến phong thủy cũng như tính thực tế. Tóm lại, không nên thiết kế nhà vệ sinh ở gần nơi chuẩn bị đồ ăn.

4. CỬA CHÍNH KHÔNG ĐỐI DIỆN VỚI LỐI VÀO BẾP

Cửa chính của nhà bạn không bao giờ được đối diện với lối vào bếp. Đây cũng là lý do tại sao việc có một ngôi nhà theo phong cách mở, nơi nhà bếp có cùng không gian với phòng khách không được coi là may mắn.

5. BẾP NẤU VÀ BỒN RỬA CHÉN

Đặt bếp ngay cạnh bồn rửa bát sẽ dẫn đến bất hòa trong gia đình, chưa kể nguy cơ bị thương do dầu nóng bắn vào khi nấu nướng. Phải có khoảng cách ít nhất 3 ft. Điều này cũng áp dụng cho lò nướng, ấm điện, nồi cơm điện và nồi chiên sâu liên quan đến bồn rửa.

6. KHOẢNG CÁCH BẾP VÀ TỦ LẠNH

Tủ lạnh tượng trưng cho Âm chi vì nó giúp bảo quản thực phẩm; bếp phát ra dương chi mạnh mẽ mà chúng ta dùng để nấu nướng. Vì thế có sự xung đột Âm và Dương khi chúng được đặt cạnh nhau. Giữ chúng cách xa nhau để dòng khí hài hòa hơn.

7. GIỮ GÌN BẾP SẠCH SẼ

Giữ nhà bếp sạch sẽ và ngăn nắp. Mặt bàn bị hỏng, vòi nước rò rỉ và tủ bếp hư hỏng gây trở ngại. Hãy sửa chúng ngay khi chúng bị hỏng hoặc ngừng hoạt động. Chén bát ly cốc sứt mẻ cũng tác động rất tiêu cực đến vận may của người dùng, vì vậy hãy chú ý loại bỏ những bộ đồ ăn bị hỏng ngay lập tức. Dao nhà bếp và dao kéo nên được cất trong ngăn kéo khi không sử dụng.

8. LÒ TRÊN LÒ CÀNG CÀNG CÀNG TỐT

Khi quyết định chọn bếp, hãy chọn loại có nhiều hơn một bếp, vì một bếp có nghĩa là chỉ có một nguồn thu nhập. Các gia đình Trung Quốc luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có nhiều nguồn thu nhập nên càng có nhiều đầu đốt trên bếp thì càng tốt!

9. HÃY CẨN THẬN GƯƠNG

Trong khi gương biểu thị sự phong phú khi chúng phản chiếu thức ăn trên bàn của bạn và nhân lên niềm hạnh phúc khi các thành viên trong gia đình dùng bữa cùng nhau, thì không có gương phản chiếu bếp lò hoặc lò nướng. Làm như vậy sẽ tạo ra quá nhiều Hỏa chi, mang đến nguy cơ tai nạn và thiên tai.

10. TRÁNH CÂY TRONG BẾP

Đừng bao giờ trang trí nhà bếp của bạn chỉ bằng màu xanh lá cây hoặc đặt quá nhiều cây hoặc hoa ở đó. Vì như vậy thì có quá nhiều chi Mộc, có thể tăng cường quá mức chi Hỏa của nhà bếp.

Continue Reading

Trending

Copyright © 2020. Theme by Archzon.org