Connect with us

Communication

5 yếu tố có thể khiến đăng ký rủi ro xây dựng của bạn trở nên lỗi thời

Published

on

Các nhà thầu nên hiệu chỉnh lại rủi ro để giải quyết những thách thức ngày nay nhằm giảm thiểu tranh chấp và kiện tụng tiềm ẩn.

Các nhà thầu phải đối mặt với một số thách thức mới trong năm nay cần được xem xét trong quản lý rủi ro dự án. Drazen_ qua Getty Images

James Gallagher là một kỹ sư chuyên nghiệp và là hiệu trưởng của Công ty tư vấn quản lý giải pháp có trụ sở tại Marlton, New Jersey, một công ty tư vấn quốc gia tư vấn về quy hoạch và quản lý xây dựng.

Ý kiến ​​là của riêng tác giả.

Sổ đăng ký rủi ro là một công cụ mà các nhà quản lý dự án xây dựng sử dụng để dự đoán, lập tài liệu, theo dõi và quản lý các vấn đề có thể tác động tiêu cực đến khả năng đạt được các mục tiêu của dự án. Trong khoảng một năm trở lại đây, một số yếu tố liên quan đến rủi ro đã bị gián đoạn. Một số yếu tố rủi ro quan trọng bây giờ ít quan trọng hơn và ngược lại.

Nếu nhóm quản lý xây dựng của bạn đang sử dụng sổ đăng ký rủi ro chưa được cập nhật trong 12 tháng qua, thì có thể nó đã lỗi thời.

Nhiều nhà quản lý và công ty bắt đầu với một nguyên mẫu đăng ký rủi ro, dựa trên kinh nghiệm về rủi ro trước đó, làm nền tảng cho chương trình quản lý rủi ro của mỗi dự án. Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng nguyên mẫu hoặc mẫu, vì mọi dự án đều là duy nhất, mang theo những rủi ro riêng và các vấn đề tiềm ẩn cần lường trước.

James Gallagher Permission granted by Resolution Management Consultants

Bất khả kháng.

Các khuôn mẫu trong tương lai phải xử lý khái niệm bất khả kháng theo cách cụ thể hơn và ít chung chung hơn so với trước đây. Trong quá khứ, nó thường được xử lý như một loại duy nhất. Hôm nay, yếu tố bất khả kháng nên được chia ra để thể hiện một số hạng mục.

Sổ đăng ký phải xác định cụ thể và xác định từng khả năng rủi ro, thiệt hại tiềm ẩn, ảnh hưởng đến thời gian và các yếu tố rủi ro khác.

Lạm phát.

Trong 10 năm trở lại đây, lạm phát hiếm khi là một yếu tố, bởi vì nó hầu như không tồn tại. Ngày nay, lạm phát đang hoành hành và không ai biết vòng xoáy lạm phát hiện tại sẽ tăng lên ở đâu, khi nào và nhanh như thế nào và khi nào nó sẽ đạt đỉnh.

Điều này có nghĩa là giá cả và lãi suất tăng có thể gây thêm áp lực rủi ro đối với việc mua nguyên vật liệu, tiền lương, chậm tiến độ, chậm thanh toán, v.v.

Quy định của chính phủ.

Các quy định của chính phủ đang ảnh hưởng đến việc xây dựng hơn bao giờ hết. Mặc dù Tổng thống Joe Biden gần đây đã ký một đạo luật chính thức chấm dứt đại dịch và quyền hạn khẩn cấp được các chính phủ sử dụng, nhưng rủi ro và kết quả của việc quyền hạn khẩn cấp được ban hành lại vào một lúc nào đó là gì? Nguy cơ của những quy định liên bang và tiểu bang xung đột theo cách ảnh hưởng đến xây dựng là gì?

Ví dụ, trước đây, nếu một thanh tra liên bang không được phép đến thăm một dự án liên bang do các quy định về sức khỏe của tiểu bang, điều đó có thể ảnh hưởng đến tiến độ của nó, vì nếu không có thanh tra liên bang thì công việc không thể tiếp tục các bước tiếp theo.

Sẵn có lao động lành nghề.

Mặc dù chúng tôi tin rằng tình trạng khan hiếm người để lấp đầy công việc đang bắt đầu tự cân bằng, nhưng các nhà quản lý phải cảnh giác với rủi ro do khan hiếm người được đào tạo, có kinh nghiệm để đảm nhận các công việc xây dựng. Hiện tượng này sẽ biểu hiện bằng khả năng gia tăng rủi ro về an toàn, chất lượng và thời gian, trong số những rủi ro khác.

Vấn đề toàn cầu.

Nhiều năm trước, các sự kiện toàn cầu ít ảnh hưởng đến các dự án xây dựng địa phương. Ngày nay, các yếu tố như động lực của chuỗi cung ứng, nền kinh tế toàn cầu, các quốc gia tham chiến, chính trị và các yếu tố khác ngày càng ảnh hưởng đến rủi ro liên quan đến việc hoàn thành thành công các dự án xây dựng.

Đối với những nhà quản lý xây dựng có kinh nghiệm, không phải là không có những vấn đề trên, tuy nhiên chỉ trong năm vừa qua, rủi ro đã được chuyển hóa bởi tác động từ những yếu tố mới đầy biến động này. Điều quan trọng là phải nhận ra sự chuyển đổi này và quản lý rủi ro phù hợp với thực tế của thế giới xây dựng ngày nay.

Nhìn về phía trước
Sau khi sổ đăng ký rủi ro của một người đã được hoàn thiện cho một dự án, điều quan trọng là phải nhận ra rằng quản lý sổ đăng ký rủi ro là một quá trình liên tục. Các nhà quản lý dự án xây dựng nên liên tục theo dõi rủi ro và dự phòng và cập nhật sổ đăng ký rủi ro của một người khi các mối đe dọa và vấn đề tiềm ẩn gia tăng hoặc giảm bớt hoặc nếu các mối đe dọa mới phát sinh.

Nhiều công ty phát triển một quy trình theo dõi rủi ro. Mặc dù có sẵn các mẫu theo dõi có sẵn, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu theo dõi rủi ro được theo dõi và cập nhật riêng cho dự án hiện tại.

Thực tiễn tốt nhất là phát triển một nhóm quản lý rủi ro bao gồm những người tham gia chính để hưởng lợi từ việc có chuyên môn và quan điểm đa dạng hợp tác để dự đoán các vấn đề tiềm ẩn.

Trending

Copyright © 2020. Theme by Archzon.org